เกี่ยวกับเรา

23 เมษายน 2567

นั่นไง! ปฏิบัติการพลาด อิสราเอล โจมตีอิหร่าน

    ความจริงนั้นแม้มาช้ากว่าความเท็จ แต่จะจริงตลอดไป  แต่ความเท็จที่มาเร็วฉาบฉวยจะจางหายหมดสิ้น ในที่สุดปริศนาโจมตีทิพย์ของอิสราเอล ที่เกิดความล้มเหลว  ก็ไขปริศนาความจริงออกมาจนได้ สื่อนิวยอร์กไทม์ส ของสหรัฐ รายงานว่า อิสราเอล ถอยกรูดล้มเลิกแผนการโจมตีตอบโต้อิหร่าน 
      เพราะแผนการทิ้งระเบิดเป้าหมายทางทหารหลายแห่ง, รวมถึงใกล้กับกรุงเตหะราน เมื่อช่วงวันที่ 19 เม.ย.2567 ล้มเหลวไม่เป็นท่า ชนิดรู้ไปถึงไหน อายไปถึงนั่น ตามแผนเดิมจะส่งเครื่องบินรบตัวเป็นๆ เข้าไปในน่านฟ้าของอิหร่าน 


        แต่ถูกหลายฝ่ายคัดค้าน เพราะจะถูกสอยร่วงทั้งหมด ก่อนถึงน่านฟ้าอิหร่านด้วยซ้ำ  เป็นแผนที่เป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ จึงใช้แผนที่สอง โจมตีตอบโต้ต่ออิหร่าน ที่ไอเดียบรรเจิดมาก  ปานคิดโดยเสนาธิการเด็กอนุบาล  คือช่วงเช้าตรู่วันนั้น  ส่งเครื่องบินรบ F-35 ลำเดียว  
       บินขึ้นจากฐานทัพอากาศในอิสราเอว ผ่านน่านฟ้า จอแดน เข้าสู่น่านฟ้าของอิรัก โดยบรรทุกขีปนาวุธ บลู สแปโร่ พิสัยกลาง 2,000กม. ชนิดจากอากาศสู่พื้นจำนวน 3 ลูก ปล่อยห่างจากอิหร่านทางตะวันตกหลายร้อยกิโลเมตร 


       ขณะเดียวกัน อิสราเอว ได้ระดมพลกลุ่มก่อการร้ายในอิหร่าน ปล่อยโดรนควอดคอปเตอร์ ชนิด4ใบพัด ลำเล็กๆคืบเดียว3ลำ ที่บรรทุกระเบิด หวังไปทำลายปิดการใช้งานเรดาร์รุ่น S-300 ใกล้กับฐานทัพอากาศเชคารีที่8 ในเมืองอิสฟาฮาน เพื่อเปิดทางการโจมตีด้วยขีปนาวุธ 3ลูก 
         ขณะที่โดรนอนุบาลลำน้อย เข้าใกล้เป้าหมายเรด้าที่ตั้งใจไว้  ระบบปืนขนาดเล็กป้องกันภัยทางอากาศอัตโนมัติ ของกองทัพอิหร่านที่ติดตั้งไว้โดยรอบได้เปิดใช้งาน  สอยโดรนอิสราเอว ทั้งสามลำตกสำเร็จ 100% 



         ลำดับถัดไป สื่อท้องถิ่นอิหร่านเพิ่งรายงานว่า, ระบบป้องกันภัยทางอากาศรุ่น คอแดด 15 ของอิหร่าน ที่ติดตั้งอยู่ในเมืองดีซฟูล  เรด้าได้ตรวจจับ และปล่อยขีปนาวุธนำวิถี สกัดกั้นขีปนาวุธบลู สแปโร่ ของอิสราเอว  ร่วงหมดทั้ง 3 ลูก 100% ใกล้ชายแดนอิรัก 
        สอดคล้องกับสื่อเซเบอร์รีน อิรัก รายงานว่า  พบซากขีปนาวุธบลู สแปโร่ ของอิสราเอว 3 ลูกโดนสกัดกั้น ส่วนลำตัวจรวดขับดันฉีกขาด  บางลูกนอนจมโคลน  บางลูกตกในทุ่งหญ้า ในพื้นที่ชนบท ลาติฟิยา  ชานกรุงแบกแดด ห่างจากชายแดนอิหร่านราว200กม. 


       
        ภาพถ่ายดาวเทียมใหม่ล่าสุดวันที่22 เม.ย.2567 จากฐานทัพอิสฟาฮาน เชคารี ของอิหร่าน เรดาร์ควบคุมระบบS300ไม่มีความเสียหายใดๆ เลยแม้แต่น้อย   ภาพที่สื่อตะวันตกนำมาอ้างโจมตีทิพย์ เป็นแค่ตาข่ายรูปสี่เหลี่ยม ผืนผ้า 
         ที่ใช้คลุมระบบเรดาร์ S300 ใช้เทคนิคการแต่งภาพโดยการกรองแสง ทำให้ตาข่ายดังกล่าวทึบแสงขึ้น, แค่นั้นเองก็สร้างข่าวโจมตีทิพย์ในโลกจินตนาการได้แล้ว 



      ล่าสุดสื่ออัล-มายาดีน ของซีเรีย รายงานว่า มีการโจมตีในโลกความจริงด้วยขีปนาวุธลึกลับจำนวนมาก ปล่อยไปตกใส่ฐานทัพเถื่อนของสหรัฐฯ คารับ อัล-จิร์ , ใกล้กับแหล่งน้ำมันอัล-โอมาร์ ในชนบท เดีย เอส ซอ ทางตะวันออกของซีเรีย 
         ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพของสหรัฐ สกัดไม่ได้ ระเบิดลงใส่ฐานทัพเต็มๆ มีทหารอเมริกันใส่ถุงซิป และบาดเจ็บจำนวนมาก 



      วิเคราะห์ว่า..เมื่อคราวชักธงแดงขึ้นสู่ยอดเสาเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ ครั้งแรก ปี2563 อิหร่าน ได้แจ้งสหรัฐ ผ่านประเทศตัวกลางว่าจะโจมตีฐานทัพสหรัฐ ในอิรักและซีเรีย จากนั้นโจมตีขีปนาวุธจำนวนมากอย่างหนัก ส่งผลให้เพียงไม่กี่ ชม.ทหารอเมริกัน ใส่ถุงซิปไปราว100นาย  ที่เหลือหามส่งโรงพยาบาลในอิสราเอล  และหลายประเทศในตะวันออกกลาง 



      ปี2567 อิหร่าน ชักธงแดงครั้งล่าสุด  โจมตีขีปนาวุธและโดรนใส่อิสราเอว300ชุด สกัดได้เฉพาะอาวุธหลอก ส่วนขีปนาวุธหลักพุ่งตกลงใส่ฐานทัพ 4 แห่ง, อาคารสำคัญและรันเวย์พัง ทหารกลุ่มหนึ่งใส่ถุงซิป อาคารเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ไดโมนาถูกโจมตี 
     เมื่ออิสราเอวโจมตีตอบโต้กลับ จากขีปนาวุธและโดรนอย่างละ3ชุด แต่ถูกอิหร่านสกัดได้ 100% อิหร่านบรรลุเป้าหมาย ไม่จำเป็นต้องเพิ่มความรุนแรงใดอีก ได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ 


     ส่วนการโจมตีฐานทัพเถื่อนสหรัฐ ในซีเรียนั้น  อิหร่าน ก็จะออกมาปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น ส่งผลให้อิสราเอว และสหรัฐ งัดแผนเด็ดที่สุดมาใช้คือ งอนตุ๊บป่อง โยนผ้าขาวดื้อๆแน่นอน

World Update 
23/เม.ย./2567

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น