เกี่ยวกับเรา

24 เมษายน 2567

พรุนไปหมด! ไม่หยุดโจมตีอาวุธเทพทิพย์ ใส่อิหร่าน

การปล่อยข่าวของอิสราเอว อ้างว่าโจมตีอิหร่านมาแล้ว2ครั้ง, แต่ถูกจับได้ว่าเป็นการโจมตีทิพย์ ผ่านมาหลายวันทำให้อิสราเอว เสียเครดิต เพราะจนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถแสดงภาพขีปนาวุธขณะโจมตี หรือภาพไฟไหม้ ความเสียหายอาคารสักหลังของอิหร่านได้ 



       ล่าสุด สื่ออิสราเอว ยังไม่หยุดปล่อยข่าวโจมตีทิพย์เป็นครั้งที่3อีกว่า กองทัพอิสราเอว ใช้ขีปนาวุธ แรมเพจ  ในระยะไกล145กิโลเมตร โจมตีสนามบินอิสฟาฮาน จากการตรวจสอบข่าวนี้เป็นการโจมตีทิพย์อีกครั้ง  เหตุเพราะว่า ขีปนาวุธ แรมเพจ มีพิสัยทำการใกล้มากแค่ 150 ถึง 250 กม.
       ใช้ปล่อยจากอากาศสู่พื้นทางเครื่องบินรบ แต่ระยะทางจากชายแดนจุดโจมตีตามที่อ้างจากทางตะวันตกของอิหร่าน ถึงสนามบินอิสฟาฮาน ราวเกือบ500กม., ไกลเกินจริงที่พิสัยทำการอาวุธรุ่นนี้จะพุ่งไปถึงได้



 อีกทั้งเครื่องบินรบของอิสราเอว ไม่ได้เจาะผ่านเข้าไปในน่านฟ้าแม้แต่สักเมตรของอิหร่าน เพราะจะถูกตรวจจับโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศ หรือระบบเรดาร์อื่นๆ เช่น ระบบS-300 รัสเซีย ที่ติดตั้งไว้เต็มไปหมดในภูมิภาคอิหร่าน และในอิรัก, ซีเรีย ย่านนี้ 
       และจะถูกสอยร่วงก่อนที่จะเข้าสู่น่านฟ้าอิหร่าน  ยังไม่ทันกดปุ่มปล่อยขีปนาวุธนี้ด้วยซ้ำ การโจมตีนี้ยังคงไม่มีภาพหลักฐานใดอีกเหมือนเดิม เป็นเพียงการอ้างด้วยวาจาและภาพกราฟิค 



 ถ้ายังจำได้วันที่19 เม.ย.2567 สื่อเยรูซาเล็มโพส ของอิสราเอว เคยปล่อยข่าวโจมตีทิพย์ สนามบินอิสฟาฮาน อิหร่าน โดยสื่อทั่วโลกกระโดดงับไปปล่อยข่าวปลอมต่อ ต่อมาถูกจับได้ว่าภาพนั้นไม่ใช่สนามบินของอิหร่าน 
         เป็นภาพที่กองทัพอิสราเอว ทิ้งระเบิดเขตกาซา รัฐปาเลสไตน์, เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2566 ปีที่ผ่านมา จนหงายเงิบหน้าแตกไปทั้งโลก 



ต่อมาปล่อยข่าวโจมตีทิพย์ครั้งที่2ต่อระบบเรดาร์S-300 ที่ฐานทัพอิสฟาฮาน แต่ก็ถูกจับโป๊ะแตกได้อีก ว่าตบแต่งภาพดาวเทียม โดยการลดแสงของตาข่ายที่คลุมเรดาร์ เท่านั้นเองไม่มีภาพอื่น ภาพดาวเทียมล่าสุดวันที่22เม.ย.2567 ระบบเรดาร์ดังกล่าวของอิหร่าน ก็อยู่ที่เดิมตามปกติไม่เสียหายใด 




         แถมอิหร่าน ยังแสดงภาพหลักฐานสอยขีปนาวุธเทพรุ่นบลูสแปโร่ จำนวน3ลูกของอิสราเอว ร่วงพังในอิรัก ห่างจากชายแดนอิหร่านมากถึง200กม.อีกด้วย , อิหร่าน จึงมีภาพหลักฐานทุกครั้ง 
       แต่ที่โจมตีในโลกความจริงล่าสุดคือ กองทัพฮิชบอลเลาะห์ เลบานอน สอยโดรนเทพใหม่สุด รุ่น เอมีส 450 เป็นโดรนโจมตีลำใหญ่เท่าเครื่องบินรบของอิสราเอล, ราคา80ล้านดอลลาร์ หรือราว2,949ล้านบาท ถูกสอยตกจากน่านฟ้าเลบานอนเป็นลำที่5 แสดงถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพฮิชบอลเลาะห์ ที่ได้รับมาจากอิหร่านไม่ธรรมดาจริงๆ 



วิเคราะห์ว่า..ฝ่ายอิสราเอล พยายามปล่อยข่าวโจมตีทิพย์ ในโลกจินตนาการ โดยไม่มีภาพหลักฐาน ขณะขีปนาวุธเคลื่อนตัวไปลงเป้าหมาย เหมือนคราวอิหร่านโจมตีอิสราเอว ที่มีภาพมากมาย สื่อมวลชน และชาวอิหร่าน เจ้าของประเทศเองแท้ๆ ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ 
        ไม่มีใครบันทึกภาพได้ ไม่มีใครได้ยินเสียงระเบิด , ไม่มีอาคาร หรือทรัพย์สินใดเสียหาย , ไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลยสักคน ช่างเป็นอาวุธที่ประหลาดมาก , ไร้เสียง, แสง, ไร้คนพบเห็น 



    อิสราเอล โจมตีทิพย์อิหร่านมาแล้ว3ครั้ง แต่ไม่สามารถแสดงภาพหลักฐานอาคารพังสักหลังได้เลย, ช่างเป็นอาวุธเทพในโลกทิพย์จริงๆ 
   ยังดีที่อิสราเอว ไม่อ้างว่าโจมตีขีปนาวุธแรมเพจไปยังดาวอังคาร หรือดวงอาทิตย์ จนพรุน คงมีสื่อต่างประเทศเชื่อ  เอาข่าวไปประโคมต่ออีกแน่นอน

World Update 
24 /เม.ย./2567

1 ความคิดเห็น: