เกี่ยวกับเรา

20 เมษายน 2567

แหลกแล้ว! อิหร่าน สกัดอาวุธเทพโจมตีได้100%

 บทเรียนสำคัญเมื่อมีข่าวสารจากสื่อตะวันตก คือ ต้องตรวจสอบข้อมูลจากสื่อท้องถิ่นรัฐนั้นให้ตรงกัน เพราะสื่อพื้นที่ตัวจริง ย่อมให้ข้อมูลเที่ยงตรงกว่าสื่อต่างชาติที่อยู่ไกลไปคนละซีกโลก จึงอาจถูกหลอกปั่นหน้าแหก หมอไม่รับเย็บได้ เหมือนข่าวอิสราเอล เปิดโจมตีอิหร่าน


ล่าสุดเช้าวันที่ 19 เม.ย.2567 สื่อตะวันตก, ต่างพากันปั่นโฆษณาชวนเชื่อครึกโครม เช่น สื่ออเมริกา CNN และฟ๊อกนิวส์ อ้างว่าอิสราเอลได้ดำเนินการโจมตีแบบจำกัด ภายในอิหร่าน สื่อเอบีซีนิวส์ อ้างว่าขีปนาวุธของอิสราเอลโจมตีพื้นที่ในอิหร่าน 


แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลจากสื่อเพรสทีวี และสื่อ IRNA ของอิหร่าน กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ ความจริงคือ โดรนคว๊อดคอปเตอร์4ใบพัดลำขนาดเล็กราวคืบเดียว จำนวน 3 ลำ ถูกปล่อยจากพวกก่อกวนจากพื้นที่ในรัศมี 5 กม. ภายในดินแดนอิหร่าน จากพวกที่รับจ๊อบมา จึงถูกกองทัพอิหร่านสอยร่วงสกัดได้ทั้งหมด 100% ในเมืองกาห์จา ฟาริสถาน ใกล้กับสนามบินอิสฟาฮาน และฐานทัพอากาศชิคารี ของอิหร่าน



การสอยโดรนตกตอนรุ่งสางเงียบสงัด, ย่อมทำให้เกิดเสียงดังเป็นธรรมดา ไม่มีการโจมตี หรือภัยคุกคามการระเบิดขนาดใหญ่ใดๆจากอิสราเอว, หรือจากดินแดนต่างประเทศ  ฐานทัพทหารทั้งหมด, เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ปลอดภัย, ไม่มีใครเป็นอันตราย, ทรัพย์สินไม่เสียหาย เพียงได้ยินเสียง เมื่อมองไปบนท้องฟ้าเห็นโดรนซุปเปอร์เทพ, ถูกสอยร่วงแค่นั้นเอง 



จากภาพหลักฐาน ฐานทัพอิหร่านเงียบสงบ, ไม่มีร่องรอยของการระเบิดหรือความเสียหาย  โรงงานนิวเคลียร์ใกล้กับเมืองอิสฟาฮาน อยู่ในสภาวะปกติ, ภายในเมืองผู้คนก็ไม่มีใครสนใจอะไร โฆษกจังหวัดอิสฟาฮาน ยืนยันว่า, เมืองนี้อยู่ในความสงบและปลอดภัย, ผู้คนดำเนินชีวิตตามปกติ เมื่อตอนรุ่งสาง ได้ยินเสียงดังบนท้องฟ้า, เกิดจากโดรนขนาดเล็กถูกยิงตกลงมา



กองทัพอิหร่านไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งานระบบป้องกันขีปนาวุธใดๆ, เพียงแค่ใช้ระบบไฮเทค สอยทำลายคว๊อดคอปเตอร์, หรือโดรน 4 ใบพัดขนาดเล็ก, ก็สกัดได้100% อย่างง่ายดาย ผู้บัญชาการกองทัพอิหร่านยืนยันว่า ถ้าอิสราเอลโจมตี รุกรานดินแดนของตนแม้เพียงน้อย  กองทัพก็จะพร้อมโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิสราเอลทั้งหมดเพื่อเอาคืนเช่นกัน 

เพราะได้กำหนดตำแหน่งไว้ทั้งหมดแล้ว เพียงกดปุ่มเท่านั้น สถานีโทรทัศช่อง 11 และ 14 ของอิสราเอล แฉข่าวเท็จเกี่ยวกับการโจมตีอิหร่าน ว่าเป็นข่าวมั่ว คาดว่าจะกลัวถูกอิหร่าน โจมตีตอบโต้เอาคืน 1,000 ลูก

ตามประกาศ จึงรีบมาแก้ข่าวไว้ก่อน ล่าสุดสื่ออิสราเอล รายงานการระเบิดอย่างรุนแรงสั่นสะเทือนเมืองท่าไอแลต ทางไต้  แต่ยังไม่มีฝ่ายใดออกแถลงการณ์ยอมรับ, หาคู่กรณีไม่ได้ ประกันไม่จ่าย คงเจ็บฟรีไปตามระเบียบ




ภาพที่สื่อเรูซาเล็มโพสเผยแพร่ ไม่ใช่สนามบินอิหร่าน แต่เป็นแค่ภาพข่าวปลอม เหตุการณ์ช่วงอิสราเอล ทิ้งระเบิดเขตกาซา เมื่อปลายปี 2566 เป็นภาพเก่า นำมาเคลม สามารถตรวจสอบได้จากระบบค้นหาจับผิดภาพของกูเกิ้ล ก็เจอแล้ว แสดงถึงสื่อตะวันตก และสื่ออิสราเอล หาภาพตึกอิหร่านพังสักหลัง กระเบื้องแตกสักแผ่นไม่ได้ ต้องใช้ภาพที่โจมตีเขตกาซามาเคลมแทน


วิเคราะห์ว่า..โจทย์ใหญ่ของอิสราเอว และอเมริกา คือ จะโจมตีอย่างไร โดยที่อิหร่านไม่ตอบโต้ขีปนาวุธเป็นพันลูก เพื่อทำลายโรงงานนิวเคลียร์ทั้งหมด ให้สารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล แพร่กระจายไปทั่วอิสราเอว การโจมตีตอบโต้ด้วยไมโครควอดคอปเตอร์เทพขนาดเล็ก3ลำ จึงมีเป้าหมาย 3 อย่างคือ ประการแรก ประเมินความพร้อมในการป้องกันทางอากาศสถานทีี่สำคัญของอิหร่าน



ตรวจสอบรัศมีปฏิบัติการป้องกันทางอากาศว่ามีระยะขอบเขตเท่าไร ผลคือกินแห้วไม่พบช่องว่าง  ประการที่สอง ลดแรงกดดันทางจิตใจต่อสังคมอิสราเอว ด้วยการอ้างสิ่งที่เรียกว่าการโจมตีตอบโต้ ประการที่สาม

เผยแพร่ข่าวปลอมเหตุการณ์ โดยขบวนการทั้งในและนอกประเทศอิหร่าน  หลอกลวงสื่อต่างประเทศ ปั่นหัว FC พวกหูเบาให้คึกคัก ในความฝันจินตนาการโลกคู่ขนาน



การโจมตีด้วยข่าวปลอม หรือเรียกเท่ๆว่าโจมตีทิพย์ ย่อมถูกสกัดได้ด้วยความจริง ยังดีที่อิหร่านไม่ให้เด็กๆใช้ง่ามหนังสติ๊กสอยโดรนซุปเปอร์เทพเล่นเยาะเย้ย ก็ดีแค่ไหนแล้ว ถ้าเรียกการใช้โดรน4ใบพัดกว้างคืบเดียว ตามสื่อตะวันตกว่าคือการโจมตีตอบโต้เอาคืนจากอิสราเอล อันนี้ชนะทิพย์ 100%แน่นอน

 

World Update

19 /เม.ย./2567

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น