เกี่ยวกับเรา

19 เมษายน 2567

งานเข้า! ไฟไหม้โรงงานอาวุธสหรัฐ และอังกฤษ

 เกิดเหตุปริศนาขึ้น ในสหรัฐอเมริกาคือ เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตลูกปืนใหญ่ เพียงแห่งเดียวของประเทศ  ที่โรงงานผลิตอาวุธในเมืองสแครนตัน รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ ซึ่งใช้ในการผลิตกระสุน , ลูกปืนใหญ่ขนาด 155 มม. , ลูกปืน ค.เพื่อส่งไปทำสงครามกับอดีตชาวยูเครนแยกเอกราช 4 แคว้นที่รัสเซีย สนับสนุน



       ในเวลาไล่เลี่ยกัน  ก็เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตอาวุธ ในเวลส์ ตามมา เป็นบริษัทผู้ผลิตอาวุธรายใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร โรงงานเสียหาย   เป็นผู้ขายยุทโธปกรณ์ทางทหารให้กับยูเครน และอิสราเอล ในการทำสงคราม 

       เนื่องจาก2รัฐ ที่มีผู้นำเป็นชาวยิวนี้ ไม่มีศักยภาพผลิตอาวุธใช้ได้เองเพียงพอ โรงงานต้องปิดตัว หวังพึ่งพิงนำเข้าจากสหรัฐ อังกฤษ และยุโรป เกือบ 100% ด้วยอิสราเอล เป็นโครงการนอมินี ของชาวตะวันตก ที่ส่งพลเมืองชาวยิวเชื้อสายแองโกลแซกซอนมาปกครองชาวยิวฮิบรู และชาวอาหรับในฉากหน้าอำพรางอิสราเอล


        สหรัฐฯ และยุโรป ได้ตั้งศูนย์ป้องกันทางอากาศแบบหลายชั้นและบูรณาการมากที่สุด การปกป้องหนาแน่นกว่าทำเนียบขาว ของสหรัฐ เองเสียอีก แต่ก็ยังคงมีขีปนาวุธของอิหร่านโจมตี สำนักงานใหญ่ข่าวกรองทางทหารบนที่ราบสูงโกลาน ในกรุงเทลอาวีฟ และฐานทัพอากาศ 2 แห่ง คือ รามอน และเนวาติม นี่คือความจริงว่าไม่มีระบบการป้องกันที่ไฮเทคซับซ้อนชนิดใด สามารถปกป้องสันติภาพในภูมิภาคได้              

         ในกรณีเกิดสงคราม อิหร่านจะโจมตีสิ่งที่พวกเขาต้องการภาย ไม่มีทางที่อิสราเอลเพียงลำพังจะสามารถเอาชนะอิหร่านในสงครามทางทหารได้ ทหารอิสราเอล นั้นเก่งเฉพาะสังหารล้างเผ่าพันธุ์เด็ก ผู้หญิง และคนป่วยในโรงพยาบาล ข่มขู่ชาวปาเลสไตน์รัฐเพื่อนบ้าน ไม่มีทางสู้เท่านั้น แต่กลับนักรบปาเลสไตน์ ทหารฝ่ายอิสราเอล ทำอะไรไม่ได้เลย  ถอยหนีและแตกทัพมาตลอด 6 เดือน 


        ในทางกลับกัน อิหร่าน ถูกชาติตะวันตก และอิสราเอล คว่ำบาตรมากกว่า 8,000 ครั้ง  แต่กลับสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ผลิตอาวุธด้วยตนเอง เหลือมากมายจนกลายเป็นประเทศผู้ส่งออกอาวุธ สามารถผลิตอาวุธไฮเปอร์โซนิคได้เอง จนนำมาซึ่งการโจมตีฐานทัพสหรัฐ ในฉากหน้าอิสราเอล

       การคว่ำบาตร ไม่สามารถหยุดโครงการขีปนาวุธของอิหร่านได้ แถมยังมีศักยภาพผลิตหัวรบนิวเคลียร์ได้เอง แม้แต่น้ำนิวเคลียร์บริสุทธ์เกรดสูง ใช้ในทางการแพทย์  สหรัฐ ยังผลิตเองไม่ได้ และต้องซื้อนำเข้าจากอิหร่านมาหลายสิบปีแล้ว 


      สรุปว่า..อิสราเอล ไม่มีศักยภาพผลิตอาวุธภายในประเทศเอง แม้แต่ลูกปืนใหญ่ง่ายๆ ยังต้องนำเข้าจากสหรัฐ  อังกฤษ ที่บัดนี้โรงงานผลิตถูกเผาวอดวายไปแล้ว อิสราเอว สูญเสียศักยภาพการแข่งขันด้านอาวุธในภูมิภาคให้กับอิหร่านไปนานแล้ว

      เช่นเดียวกับที่ชาติตะวันตกรวมกันสูญเสียการแข่งขันด้านอาวุธให้กับรัสเซีย ดังนั้นยูเครน เละเทะอย่างไรต้องเกณฑ์ทหารไปใส่ถุงซิปถึงคนสุดท้าย อิสราเอล ก็จะมาแนวเดียวกันแน่นอน

 

World Update

19 /เม.ย./2567

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น