เกี่ยวกับเรา

22 เมษายน 2567

รู้ยัง! อิสราเอล อเมริกา โยนผ้าขาวอิหร่าน ซะแล้ว

    ผ่านไปหลายวัน ทางการสหรัฐ อิสราเอล และสื่อตะวันตก ที่เคยรู้ทุกเรื่อง ยังไม่สามารถแสดงหลักฐาน การโจมตีตอบโต้จากอิสราเอล ตามที่เคยอ้างทางสื่อครึกโครมว่า ระเบิดสนามบินในอิหร่าน โรงงานนิวเคลียร์ หรือฐานทัพ ไม่มีแม้แต่ภาพหลุมฝุ่นฟุ้งด้วยซ้ำ เป็นการโจมตีที่ประหลาดมาก
      จนในที่สุดสื่อ CNN ของอเมริกาทนกดดันไม่ไหว ออกมาทิ้งร่มโดดหนีเอาตัวรอดไปก่อน อ้อมแอ้มยอมรับความผิดพลาดในการเสนอข่าว พร้อมยืนยันว่า อิหร่าน พูดความจริง จากภาพถ่ายดาวเทียมพิเศษของ อัมบร้า สเปซ ไม่พบความเสียหายใดๆ ไม่มีเหตุอะไรตามข่าวทั้งนั้น จบแยกย้ายตัวใครตัวมัน 


      สื่อแต่ละประเทศที่กระโดดงับเสนอข่าวไปแล้ว หน้าซีดกันทั่ว เมื่อแผนโจมตีทิพย์แรก ล้มครืนไม่เป็นท่า ทีมปล่อยข่าวจากอเมริกา จึงไอเดียบรรเจิดอีกครั้ง สร้างข่าวใหม่ว่า จริงๆแล้วอิสราเอล ไม่ได้โจมตีสนามบิน ตามข่าวครั้งแรก แต่โจมตีระบบเรดาร์ป้องกันภัยทางอากาศ จากนั้นนำภาพดาวเทียมมุมสูงมาเคลม 


    แต่แล้วก็ถูกจับผิดได้ว่าใช้เทคนิคแต่งภาพกราฟิค โดยการลดโทนสีของภาพต้นฉบับลง ทำให้มืดแสง จนเกิดแสงเงาดำจุดที่ต้องการในภาพ แล้วเคลมว่านั้นแหละใช่ แต่ภาพสว่างไม่ลดแสงลง ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ของเป้าหมายในภาพ ไม่มีการระเบิดใดๆ 
      สื่ออิสราเอล พากันโวยวายว่า หากแค่การโจมตีด้วยโดรน 4 ใบพัด ของเด็กเล่น 3 ลำ แล้วสร้างข่าวใหญ่ เรียกว่าคือการโจมตีตอบโต้ของอิสราเอล ก็หมายถึงอิหร่าน ชนะในโลกความจริงไปแล้ว และนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู ทำให้ชาติอับอายในระดับนานาชาติ 


       วันที่ผ่านมากองทัพอิหร่าน ออกมาแฉเรื่องน่าอับอายอีกว่า สหรัฐ พยายามเซ้าซี้ติดต่อซ้ำเรื่องเดิม คือขออนุญาตให้อิสราเอล โจมตีทิพย์เชิงสัญลักษณ์ แต่ขอไม่ให้อิหร่านแฉความจริงว่าไม่มีการโจมตี 
      เพื่อที่จะรักษาหน้ารัฐบาลเนทันยาฮู จะได้ไม่ดูย่ำแย่อับอายลงไปกว่านี้อีก แต่อิหร่าน ไม่สนใจเรื่องวอชิงตันการละครอะไรพวกนี้ จึงออกมาแฉแหกหน้าสหรัฐซะเลย 


     สื่อนิวยอร์กไทมส์ ของอเมริกา รายงานว่า อิสราเอล สั่งถอยกรูด ยกเลิกการโจมตีตอบโต้อิหร่าน เพราะไบเด้น ผู้นำสหรัฐ กับ เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล หารือกันแล้วได้ข้อสรุปตรงกันว่า "ได้ไม่คุ้มเสีย"
     อิหร่านคงไม่ยอมแน่ สวนโจมตีบั้งไฟใส่อิสราเอว อีกเป็นพันชุด ตามที่สภาอิหร่านอนุมัติแผน เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ดิโมนา และเป้าหมายสำคัญอื่นๆ ทางความมั่นคง เสี่ยงหายวับไปจากแผนที่ 


     วิเคราะห์ว่า..การโจมตีฝนเหล็กห่าใหญ่คราวที่ผ่านมา อิหร่านแสดงให้เห็นว่าสามารถเจาะระบบป้องกันภัยเทพได้ รู้ตำแหน่งเรดาร์ และระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ ยุโรป และอิสราเอว ทั้งหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องยิงขีปนาวุธที่ดีที่สุด 
       แค่ส่งอาวุธเด็กๆอนุบาลโล๊ะสต็อค รุ่นเก่าๆ และโดรนพลีชีพ ก็สามารถโจมตีฐานทัพอเมริกา ในฉากหน้าอิสราเอว ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งกว่าปอกเปลือกกล้วย ที่ลำพองตัวว่า มีระบบป้องกันภัยทางอากาศขั้นสูงปกป้อง ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว 


     อิหร่าน ข่มขู่สร้างแรงกดดันอย่างรุนแรงต่อ อเมริกา ยุโรป ที่เพิ่งแพ้สงครามทางเรือมาหมาดๆ ไปแหย่รังต่อเยเมน ยังแพ้ยับเยิน วงแตกร้องให้จ้า หนีกลับบ้านกันจ้าละหวั่น ตัวใครตัวมัน แล้วถ้าไปแหย่ โคต รังต่ออิหร่าน จะโดนสวนกลับอีกครั้งแหลกยับเยินวินาศขนาดไหน 
      เต็มที่อเมริกา อิสราเอว ก็ได้แค่ลอบโจมตีอิรัก, ซีเรีย , สังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือนเด็กปาเลสไตน์ หรือโวยวายฟ้องสหประชาชาติ ว่าถูกอิหร่านรังแก แล้วบังคับชาวโลกให้ประนาม และคว่ำบาตร 
      ดังนั้น อิหร่าน จึงถูกจารึกว่าเป็นชาติลำดับต่อจากเยเมน ที่ปราบพยศแก๊งค์3ออ.ราบคาบ, วอชิงตันการละคร เสื่อมบารมีแน่นอน 

 World Update
21 /เม.ย./2567

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น